Tuesday, September 22, 2015

Những Bài Ca Sinh Hoạt Hướng Đạo (IV)

Jurupa Thẳng Tiến

Jurupa, Jurupa, Jurupa Á A
Jurupa Anh Em ta vui bên nhau cất vang lời ca
Jurupa, Jurupa, Jurupa Á A
Jurupa tay trong tay vui hân hoan thẳng tiến không ngừng.





Kha - Thanh Ca

Muốn nên người cường tráng đời nay
Muốn nên người phải tiến lên hoài
Phải hợp lực, phải sẵn sàng
Bền chí dầy công
Nhớ luôn luôn lời hứa, luật chung
Phải biết ái nhân như ái thân
Phải biết vui tươi khi khó khăn
Mong chúng ta hãy tự tu thân mình
Mà bao nhiêu việc khó đều xong.





Kìa Nhìn Xem

Kìa nhìn xem xa kia có cái con chi to ghê
Trông xa lớn hơn xe hơi
Đang lăn bánh xe đi chơi
À thì ra con voi
Như vậy mà nghĩ ngợi hoài
Đằng sau nó đeo một cái đuôi và một cái vòi trên đầu.





Lời Tâm Tư

Trong đêm u tối có bao lời trăn trối.
Trong đêm u tối có bao lời trối trăn.
365 ngày qua tôi đã
365 ngày qua tôi đã Á A A A A làm được gì.
Cho quê hương tôi giàu hay nghèo.
Cho thế giới hòa bình hay rắc gieo hận thù.
Suốt đêm trường, suốt đêm trường.
Suốt đêm trường với tiếng thở dài.





Lửa Tàn

Màn đêm buông lơi theo ánh lửa dần tàn
Tình anh em ta theo ánh lửa tràn lan
Tim ta đây còn khắc ghi bao nhiêu mối tình mặn nồng
Lửa đêm nay tan nhưng lửa thiêng còn cháy âm thầm ngàn đời
Biệt ly muôn nơi ta nguyện đem tình thương rải rác khắp chốn
Mong mai sau ngọn lửa thiêng cháy lên đốt lòng mọi người.





Luật Rừng

Làm sói con thì luôn gắng sức nghe lời trên
Làm sói con thì ta không nên quá tin mình.
Làm sói con thì luôn gắng sức nghe lời trên
Làm sói con thì ta không nên quá tin mình.





Lúc Thú Vui Này

Lúc thú vui này lòng còn quyến luyến anh em chúng mình.
Lúc thú vui này lòng càng những muốn anh em thấu tình.
Rời tay nhau chớ lâu nhé
Tình anh em chớ quên nhé
Lòng anh em nhớ nhau tuy xa mà hóa ra gần
Quyến luyến nhau là tình mình đối với anh em ở Đoàn
Quyến luyến nhau là tình mình đối với anh em các Đoàn.
Rời tay nhau chớ lâu nhé
Tình anh em chớ quên nhé
Lòng anh em nhớ nhau tuy xa mà hóa ra gần.





Mời Lên Tầu Lửa

Nào mời Anh Em lên tầu lửa chúng mình đi
Đi, đi khắp nơi mà không thích sao
Nào mời Anh Em lên tầu lửa chúng mình đi
Đi, đi khắp nơi mà không tốn tiền.
Nào mời Anh Em lên tầu lửa chúng mình đi
Đi, đi khắp nơi mà không thích sao
Nào mời Anh Em lên tầu lửa chúng mình đi
Đi, đi khắp nơi mà không tốn tiền
Đi, đi khắp nơi mà không tốn tiền.





Một Đàn Cá Sấu

Một đàn cá sấu ra đi tòng quân giữ quê nhà
Ôi đau đớn thay để lại đàn con thơ ấu
Này con con ơi này con con ơi, con nín nín đi con
Này con con ơi này con con ơi, nín đi để mẹ ra đi





Mừng Anh Mới Tới

Mừng anh anh mới tới, tới thăm chúng tôi nơi này
Lòng tôi hân hoan vui say khi trông thấy anh cười thật tươi
Ối ối giời giời ơi, mặt anh giống như mặt trời
Lòng tôi thêm vui say khi trông thấy anh cười thật tươi.





Mừng Ngày Gặp Nhau

Mừng ngày gặp nhau chúng ta cùng nắm tay nhau
Nắm nắm tay nhau, kết tình thân ái từ đây
Kết tình thân ái từ đây
Từ đây chúng mình đắp xây, đắp xây con đường yêu nước
Anh em chúng mình đi trước mừng ngày gặp nhau.





Nào Về Đây

Nào về đây ta họp đoàn cùng nhau.
Cuộc đời vui thú có lúc nào thảnh thơi.
Anh với em ta cùng sống vui trọn đời.
Rồi mai này chúng ta lại gặp nhau.
Rồi mai này chúng ta lại gặp nhau.





Nếu Ai Hỏi Rằng

Nếu ai hỏi rằng anh đi Hướng Đạo làm chi?
Anh đi Hướng Đạo ích gì?
Thưa rằng thích chí, vì tôi thích đi Hướng Đạo
Vì tôi mến yêu phong trào
Xây dựng nên thế hệ mai sau.
Ta yêu nước, ta yêu nhà, ta yêu dân tộc ta.
Yêu là yêu giống nòi của ta
Ra sức phụng sự cho người.
Ta yêu núi, ta yêu rừng, ta yêu đời thiên nhiên.
Yêu là yêu băng ngàn vượt suối, chí nam nhi đời ta.





Ngày Dần Tiêu Tan

Ngày dần tiêu tan
Đứng vòng quanh đây
Cùng nắm tay ta nhắc nhau lời.
Đường còn tuy xa
Gắng bền tâm soi
Mục đích chung giúp ích cho đời.
Rồi ngày mai nhìn, bóng dáng nơi này
Lòng còn hứa với nhau rằng Sắp Sẵn luôn.
Bền chặt tình thương lòng còn hứa với nhau rằng
Ta chớ quên ta hiến thân cho đời.





Nghi Thức Cơm

Trước mâm cơm canh giờ này
Cùng nhau chấp tay
Bát cơm tuy vơi mà đầy tình huynh đệ thắm thay.
Ăn trái xin nhớ người vun
Uống nước xin nhớ về Nguồn
Bát cơm tuy vơi mà đầy tình huynh đệ thắm thay.





Ngọn Lửa Hồng

Hàng ngàn đốm lửa về đây
Đêm khuya cùng nhau thắp sáng. Sáng lên một niềm tin yêu.
Muôn sao lấp lánh trên cao
Muôn lòng cùng chung chí hướng. Ngại ngùng chi bóng đêm.

Rộn ràng Hướng Đạo Việt Nam
Năm châu về đây góp gió. Xá chi nhọc nhằn gian nan.
Tuy xa cách mấy quan san
Tâm hồn hoài thương những lúc ngồi quanh ánh lửa hồng.

Từ khắp chốn ta về đây, tay cầm tay đốt lên ngọn đuốc mới.
Tay cầm tay nhóm lên ngọn lửa hồng.

Cùng cất bước vai kề vai, chung niềm tin dấn thân và góp sức.
Giữ lửa thiêng luôn rạng ngời nơi nơi.

Bập bùng ánh lửa bừng lên
Tin yêu về trong ánh mắt. Đáy tim ngập tràn yêu thương.

Mai đây xa cách muôn phương
Trong lòng còn luôn sáng mãi ngọn lửa của ngày nay.
Ngọn lửa của ngày nay.


1 comment:

  1. Mới nghe vài bài hát hướng đạo rất thích như bài Gặp nhau đây, cùng nhảy múa.Cám ơn tất cả .Chúc tất cả vui vẻ ngày cuối tuần

    ReplyDelete