Monday, October 13, 2014

Điệu Múa Baloo




BALO..O..  BÙM !
“Một sói con đùa mà đi y như gấu đi ….”
Chiều Chủ Nhật đến thăm sói con của 1 ấu đoàn ở Houston, kể chuyện rừng xanh cho các em nghe và chỉ các em múa Baloo. 
Này nhé, các sói đứng thành vòng tròn, khi nào nghe Sói già hô BALOO! Thì các sói hô to BÙM! nhé, và  nhảy quây người sang phải, hai chân sụm xuống, 2 bàn chân quây ra hai bên, hai cánh tay cong lên ngang vai, bàn tay cụp xuống, ngực  bụng ưởng ra y như con gấu, đầu nghiêng qua trái, nghiên  qua phải theo từng bước đi. Nào bắt đầu nhé:     BALO..O..O!     BÙM !

MÔT SÓI CON ĐÙA MÀ ĐI Y NHƯ GẤU ĐI
NGHÊNH NGANG NHƯ GẤU BALOO TRONG NÚI TRONG RỪNG
RỒI THẤY VUI VÀ HAY NÊN ĐUA NHAU MÚA CHƠI
ĐUA NHAU BAO SÓI CON CÙNG NHAU MÚA VUI CƯỜI

Các sói con lắc lư từng bước đua nhau múa Baloo. Sói già cũng vừa đi vừa múa phía trong vòng tròn, miệng hát vang vang mà trí bay bổng vào thời xa xưa…. xưa lắm rồi, khi sói gìà mới 17, 18 tuổi.
Chuyện một buổi chiều…. Cha Ignacio Hoà, tuyên úy của Đạo Bến Nghé, vẩy 2 trưởng Nữ Hướng Đạo lại, -Cha cần các Trưởng Nữ sang coi bầy sói cho đoàn Trần Văn Hạnh và Chí Thiện, bên đó các trưởng nam đi vào quân đội hết rồi, các con đến đây vài buổi chiều để Cha tập múa Baloo, tập bài ca chính thức của sói con, học Luật rừng, Chăm ngôn v/v…để các con chuẩn bị đi dự trại Dự Bị Bằng Rừng ngành Ấu ở Thảo Cầm Viên Saigon, tháng 8/1966.
Vậy là chiều nào, hai chị em, Chị Nguyễn thị Hai, (Tr. Niên Dallas), và Vành Khuyên đều đến tập múa Baloo.
 Lần đầu tiên tập múa Baloo, - Cha ơi, con nít múa được chứ người lớn múa…kỳ quá.  - Nếu tụi con không múa đúng điệu Baloo và thuộc luật rừng thì đi qua cổng trại không được. Vậy là 3 Cha con cùng múa Baloo ..môt sói con đùa mà đi…thật là vui, thật hào hứng. Sau này khi đi trại, cùng múa Baloo với các trại sinh khác, không còn ngượng ngùng gì nữa, vì anh nào cũng phải  múa, mà còn khoái chí nữa vì mình thể hiện được cái tính trẻ con nơi mình. 
…ĐUA NHAU BAO SÓI CON CÙNG NHAU MÚA VUI CƯỜI
rồi qua thêm những lần trại huấn luyện khác, múa Baloo càng ghi đậm trong trí những hình dáng ngộ nghĩnh của các trưởng, đùa giỡn một cách vô tội vạ.
Vui thật những ngày xưa. Thời gian ơi, ước gì quây lại được.... Nhưng... ơ kìa, hiện tại mình đang vui đùa với các sói con đây mà.  Niềm vui của các em cũng là niềm vui của chính mình. Cần gì quây lại quá khứ! Niềm vui của quá khứ đã nằm sẵn trong niềm vui hiện tại rồi. Mơ về quá khứ làm gì khi mình đang có nụ cười trên môi, lòng mình đang an bình trong niềm vui cùng các sói. Mà cười thật tình, quên hết mọi thứ khi trông thấy các sói múa Baloo thật đơn sơ, thật dí dõm, ngượng nghiụ liếc liếc nhìn mình để xem phản ứng.."em múa có đúng không...? "em múa giỏi không?....
 Chiều về lòng còn vương vấn… điệu múa Baloo!
 

No comments:

Post a Comment