Thursday, September 10, 2015

Trại Bách Hợp Portland, Oregon 2015



  

 Anh Chị Em làng Bách Hợp Houston mong chờ trại Bách Hợp từng giây, từng phút... Mọi người suất ngày bên chiếc Cellular phone thăm hỏi chỉ dẫn nhau book vé máy bay, tìm kiếm trong những trang Webs những nơi chốn, cảnh trí đẹp để bà con hai làng Dallas & Houston đi thám du suất thời gian Trại và sau đó trực chỉ Vancouver, Canada.

   Từ sáng 26/8/2015, Anh chị em ơi ới nhau inh ỏi... Trưởng làng, Trưởng Linh, Trưởng Thiện, Mado, Trưởng Hoàng Hoa, Hoàng Dũng và phu nhân... thức dậy sửa soạn ra phi trường chưa?
Cũng may hai vợ chồng mình được dọn nhà sau cùng nên mãi 5:25 chiều mới được phép quá cảnh Boeng đi một lèo tới phi trường quốc tế Portland. Đón nhau ở Phi trường là hai vợ chồng trưởng Cường và Bạch Yến ( từ Dallas ). Tay bắt mặt mừng, chuyện trò líu lo... Rời phi trường bằng Rent-a-car shuttle tưởng sẽ thuận buồm xuôi gió, nào nhè cái debit card mới cáo cạnh có vấn đề nên hãng cho mướn đề nghị kiếm cái credit card khác, nhìn đi ngoảnh lại chỉ có trưởng Cường và Bạch Yến. Nhờ lòng hào hiệp tương trợ, trưởng Cường đã dùng credit card nhận lãnh trách nhiệm. Thế là mọi sự yên ổn.

   Nhận xe xong thì cũng đã trễ... Như dự định ban đầu sau khi lấy xe thì hai cặp sẽ lái xe tìm nhà hàng ăn tối, nhưng vì trục trặc thủ tục xe cộ nên khi lấy xe thì cũng đã gần 11g đêm, nên 4 cái bụng đói được dịp đồng ca nhạc phẩm "Giờ cơm quá rồi mà chưa xơi...Ôi cái Pụng nó reo rột rột... Phải làm sao...". Portland là thành phố rất nên thơ, trời đêm nay không một ánh trăng sao, Con đường tới đất trại quanh co lòng vòng thật dễ ngủ đường, may thay một lá cờ Tam Tài treo góc đường và tấm bảng nhỏ đề chữ Trại Bách Hợp với mũi tên chỉ đường lên núi... Đường đi có quanh co lòng vòng nhưng thấy vài chú Nai đứng lơ ngơ mà lòng thấy thèm muốn bắt một em làm hy lễ dâng cho toàn trại...

   Đã đến rồi, đã đến rồi... tiếng mình trả lời các trưởng qua điện thoại cầm tay, vì các trưởng cứ mong đợi sợ bọn này bị bắt cóc chăng? Hướng Đạo mà Nị... Xưa kia mình theo dấu đường, còn bây giờ thì GPS chỉ cái rụp là tới nơi tới chốn.

   Vừa tới đất trại đã thấy các trưởng đứng dài dài đón tiếp thật vinh dự thay. Ra khỏi xe tay trái bắt tay phải chào đượm tình huynh đệ Bách Hợp, miệng không ngớt chào hỏi, thân tình niềm nở làm cho lòng người ấm áp...

   Bên tai nghe nho nhỏ tiếng ai đó "êu ơi sao chỗ này khỉ ho, rừng rú mà còn lạnh nữa... Ồ thì ra bà nhà lần đầu tiên cùng chồng đi nghỉ mát với Hướng Đạo, nên có hơi lạ quê lạ nước một chút... Mình cũng nho nhỏ đáp trả: Cưng ơi ráng lên em cùng anh vui chơi với các bạn các trưởng, một cuộc họp mặt hiếm có trong đời trưởng niên Hướng Đạo.




   Bước vào hội trường... (Wow) sao đẹp như rứa... Hình ảnh treo khắp nơi mà là những hình ảnh thứ
xịn do những tài năng nhiếp ảnh HĐ trưng bầy... Những kỷ niệm lại kéo mình trở lại hơn nửa thế kỷ sinh hoạt Hướng Đạo.

   Trưởng Linh ghé tai nói nhỏ: Tớ lo cho hai vợ chồng bồ chỗ ngủ rồi... Đêm nay mình được nghỉ ở nhà ga xe lửa nha bồ... mình đặt câu hỏi trong đầu, "thế lày nà thế lào?". Đi trại mà được ở nhà ga...



Sau phần sinh hoạt hàn huyên với các trưởng... và theo sự hướng dẫn của trưởng Linh. Mình đi nhận chỗ ngủ nơi "Ga xe"... Ồ! thì ra đây là một số toa xe lửa thời xa xưa được trại dành đặc biệt cho quý trưởng niên ngủ nghỉ trong ba ngày trại. Phần vì đi đường xa cũng có chút mệt mỏi cũng muốn ngã cái lưng... Nhưng kẹt nỗi cái rờ mọc cứ than vắn thở dài bên tai vì đây là lần đầu tiên nàng ngủ bờ ngủ bụi...lạ nước lạ cái, thế là mình đâm lo liền dò la số gọi nhà trọ... Nhưng mọi nơi đều niêm yết hết phòng. Gặp lúc trưởng Cường và Bạch Yến cũng đang lò dò đi tìm chỗ ngủ, thế là mình xung phong nhường chỗ và ra xe nằm... Vừa chợp mắt được vài tiếng thì còi tu hú đánh thức bà con dậy cho buổi sinh hoạt đầu tiên của trại Bách Hợp.

 Wow! bà con ở đâu mà túa ra đông thế... Đủ mặt quan viên 7, 8 Họ. Nói cười rộn rã, tay bắt mặt mừng. Phải công nhận 2 làng Bách Hợp Porland và Seattle tổ chức rất chu đáo trại Bách Hợp Oregon năm nay. ( Còn Tiếp...)

Một số hình ảnh của ghi nhớ về Trại :








VÀI HÌNH ẢNH DU NGOẠN VANCOUVER, SEATTLE, PORTLAND













VÀI HÌNH ẢNH DU NGOẠN SEATTLE,









VÀI HÌNH ẢNH DU NGOẠN PORTLAND












No comments:

Post a Comment