Sunday, April 6, 2014

Tuyển tập trò chơi

1.ĐỔ NƯỚC VÀO CHAI+ Cách chơi: Người chơi được chia thành nhiều đội. Phía trước mỗi đội, cách 4-6m, đặt những cái chai không. Người chơi mỗi đội xếp thành hang dọc và lần lượt từng người sẽ lấy muỗng múc nước nơi thau (để ở vạch xuất phát) đi đổ vào chai, sau đó về trao muỗng cho người khác tiếp tục. Đội nào đổ đầy chai nước trước sẽ thắng. 
+ Luật chơi: Số người chơi mỗi đội phải bằng nhau. Nếu số người trong đội đi hết 1 lần mà chai chưa đầy nước thì sẽ quay lại lượt người đầu tiên. Trò chơi này cũng áp dụng cách tính giờ để xác định đội chiến thắng.

2.CÕNG BẠN ĂN CHUỐI 
+ Cách chơi: Người chơi được chia thành các đội có số lượng nam nữ như nhau. Bạn nam cõng bạn nữ bịt mắt và còng tay. Bắt đầy trò chơi, bạn nam cõng bạn nữ chạy đến đích. Tại đây quản trò sẽ đưa quả chuối cho bạn nữ lột vỏ cho bạn nam ăn. Cặp nào ăn chuối xong thì chạy về vạch để cặp thứ 2 tiếp tục thực hiện tương tự cho đến hết. Đội nào ăn chuối và về trước thì thắng. 
+ Luật chơi: Khi lột chuối, bạn nữ không được dùng tay mà phải dùng miệng. Có bao nhiêu đội thì có bấy nhiêu người quản trò để đưa chuối và theo dõi các cặp ăn hết chuối.



3.ĐUA GHE NGO 
+ Cách chơi: Người chơi được chia thành 3-5 đội, mỗi đội 10 người. Các đội sẽ ngồi xuống theo hàng dọc, chân của người ngồi sau để song song với chân của người ngồi trước, hai tay người ngồi trước năm lấy cổ chân của người ngồi sau. Khi nghe lệnh xuất phát, các đội sẽ di chuyển tiến về phía trước vạch đích. Đội nào về đích trước tiên và không bị đứt khúc là đội thắng cuộc. 
+ Luật chơi: Các đội phải giữ nguyên tư thế như đã sắp trong quá trình đua. Đội nào bị đứt quãng sẽ bị loại.

4.NGŨ LONG + Cách chơi: Người chơi lần lượt đứng nắm vai nhau thành 5 đội. Người đứng đầu sẽ là đầu rồng, người đứng cuối là đuôi rồng. 5 con rồng(5 đội) sẽ đứng quay đầu vào nhau. Khi quản trò ra hiệu bắt đầu, đầu rồng đội 1 sẽ tìm cách bắt đuôi rộng đội 2, đầu rộng đội 2 sẽ bắt đuôi rồng đội 3, … Đầu rồng có thể dùng tay để cản những con rồng khác bắt đuôi của mình, đồng thời tấn công đuôi những con rồng khác. Con rồng nào bị bắt mất đuôi sẽ bị loại. Cứ như thế cho đến khi trên sân còn lại 1 con rồng còn nguyên vẹn. Đó là đội thắng cuộc. 
+ Luật chơi: Con rồng nào bị đứt đoạn coi như thua cuộc. Đầu rồng chỉ cần chạm vào đuôi rồng khác là coi như bắt được rồng. Đầu rồng chỉ được chặn chứ không được níu kéo rồng đội khác. 

5.GHẾ DI ĐỘNG 
+ Cách chơi: Người chơi được chia thành nhiều đội với số lượng như nhau. Mỗi đội xếp thành một hàng dọc phía sau vạch xuất phát. Người khom xuống ngồi lên đùi người phía sau và đặt 2 tay lên vai người phía trước. Đội nào về đích trước tiên và không bị đứt khúc là đội thắng cuộc.
+ Luật chơi: Các đội phải giữ nguyên tư thế như đã sắp trong suốt quá trình đua. Đội nào bị đứt khúc sẽ bị loại.

6.BĂNG QUA LỬA ĐẠN
+ Cách chơi: Quản trò chuẩn bị 2 cầu khỉ dài làm bằng tre có thể đi qua được. Người chơi được chia thành 4 đội, bốc thăm chọn 2 đội đi trước. Mỗi người chơi trên tay cầm 1 lá cờ. Khi nghe hiệu lệnh, người đầu tiên sẽ chạy qua cầu khỉ, cố tránh trận pháo kích (bao nylon đựng nước) của 2 đội còn lại đứng cách đó 5 mét ném vào. Khi qua cầu, người này phải cấm cờ vào nơi quy định. Sau đó các thành viên khác trong đội tiếp tục qua cầu. Đội nào qua cầu an toàn và cắm cờ nhiều nhất trong thời gian quy định là thắng cuộc. Sau đó 2 đội còn lại thi với nhau. Cuối cùng 2 đội thắng thi vơi nhau để chọn ra đội nhanh nhất. 
+ Luật chơi: Ai bị té ngã khi bị ném thì phải quay về vị trí xuất phát để đi lại. 

7.CON TÀU TÌM BÁU VẬT 
+ Cách chơi: Ngưởi chơi được chia thành nhiều đội có số lượng bằng nhau. Mỗi đội được xếp thành 1 hàng dọc để làm các đoàn tàu. Tất cả các người chơi đều bị bịt mắt trừ người cuối cùng làm trưởng tàu. Mỗi đội được quy định sẽ lấy đi 1 báu vật như cuốn sách, chiếc dép hay cành cây… để cách xa các đội 30-50m . Trước khi chơi, người chơi trong đội sẽ được thống nhất với nhau những ám hiệu để người trưởng tàu điều khiển. Ví dụ: -Nếu người trưởng tàu đập tay lên vai trái người đứng trước thì tàu rẽ trái. -Nếu người trưởng tàu đập tay lên vai phải người đứng trước thì tàu rẽ phải. -Nếu người trưởng tàu đập tay lên 2 vai người đứng trước thì tàu đi thẳng. Người nào nhận được ám hiệu thì chuyền ám hiệu lên người đứng trước mình theo cách tương tự. Sau đó trò chơi được tiến hành dưới sự hướng dẫn của các trưởng tàu. Tàu nào tìm được báu vật trước thì thắng. 
+ Luật chơi: Người chơi không được dùng lời nói để điều khiển các người trong đội. Đội nào vi phạm sẽ bị loại

No comments:

Post a Comment