Sunday, August 3, 2014

trích từ một bài viết trong GĐBH.com



Không khí Đêm Sinh Nhật Tập Thể rất xúc động… Trưởng niên nào cũng có ngọn nến thơm, có vòng hoa Sinh Nhật đủ sắc màu tươi tắn quàng vai. Những Trưởng có cùng tháng sinh, lần lượt được mời đặt ngọn nến của mình quanh chiếc bánh Sinh Nhật khổng lồ. Một huynh trưởng đưa vội cho tôi chiếc xà – rông dã chiến bằng sợi nylon, và tôi nhanh nhẹn biến thành sơn nữ: - Em người Biên Hòa, nhưng đến từ bộ lạc Pleiku… - Ủa, sao nhiều người từ Pleiku đến vậy ta?… Thì ra, nhưng Trưởng niên không kịp hóa trang như tôi, hầu hết tự nhận mình người miền núi. Khi tất cả đã cùng gửi gấm lời cầu nguyện an lành, mọi người cùng nhau thổi nến rồi hát vang bài ca Sinh Nhật “Mừng ngày Sinh Nhật Trưởng Niên, Mừng ngày Sinh Nật Trưởng Niên…” 
 ben le thang tien_ 8

Tôi được biết, dân làng Bách Hợp Dallas & Houston đã bỏ nhiều công sức đầu tư cho Tiểu trại Trưởng niên. Từ ý tưởng thiết kế, đến việc thực hiện chiếc cổng trại thật ấn tượng. Cho đến chủ đề sinh hoạt hằng đêm, chuyến đi thăm Cảng Houston, bữa ăn “hoành tráng” ở nhà hàng đặc sản Kim Sơn… đều được Ban điều hành Tiểu trại Trưởng niên chuẩn bị vô cùng chu đáo. Tôi – cùng các Trưởng niên khác – chắc chắn không thể nào quên sự tận tình chu đáo của các Trưởng trong Ban điều hành, cũng như sẽ nhớ mãi những ngày vui thuộc loại … để đời tại Quán Tê Tê (*)

 Quán Tê Tê : Lều Thư Giãn, địa điểm sinh hoạt chính của Tiểu trại Trưởng niên. Ý nghĩa tên gọi Tê – Tê, tùy vào sự tưởng tượng phong phú của các Trưởng niên. Có khoảng 70 cái tên đã được các trưởng “ áng tác” và mang ra “so cựa”: Tương Tư; Tâm Tình; Tê Tái; Tòn ten; Te Tua; Tự Tin, Thủ Thỉ, Thì Thầm; Thoi Thóp, Thiệt Thà, Thư Thái, Thân Thương …
Tháng 07/2014 Sáo Lý Luận – Diệp Hoàng Mai (*)
(trích từ Gia Đình Bách Hợp website)

No comments:

Post a Comment