Sunday, March 2, 2014

Báo cáo trong làng




Báo cáo trong làng

TT10 - Tr. Nien's Patch                          

Chủ Nhật 3/2/2014, Ban tổ chức Trại Thẳng Tiến 10 có 1 buổi họp overview TT10 cho các Trưởng Ủy Ban, các trưởng tiểu trại , các trưởng tình nguyện và các Trưởng Nhóm (leaders).Hai leaders Tiên Chỉ Hùng, Trưởng làng Mỹ Lộc đã đi họp cùng với Trưởng Dũng volunteer về ban Tế và mõ làng Mado (tình nguyện viên và để tường trình).Buổi họp có các trưởng từ xa về như Trưởng Đệ, Trưởng Nhân, Trưởng Kiệt đã góp sức thuyết trình, góp ý tổ chức TT10 cho Houston trong nhiệt tình thật đoàn kết xây dựng TT10. Sau đó là chào cờ đầu năm và lớp Youth Protection Training cho các phụ huynh và các Trưởng có mặt. Lớp này bắt buộc cho tất cả những ai tham dự trại quá 24 giờ. Do đó làng chúng ta sẽ phải học lớp này nếu muốn tham dự trai. Sẽ có 2 khóa mở tiếp theo, tháng 5 và 6/26/2014 ngay ngày nhập trại (chỉ mất 1 giờ học thôi)Kế tiếp là tường trình các chương trình hoạt động và hậu cần cho trại.Về chương trình lể khai mạc, Làng trưởng niên chúng ta đãm nhận trọng trách nghi lể Tế tổ tiên và hoạt cảnh “Đám cưới cổ truyền VN”. Mong các Trưởng niên nghiên cứu, giúp ý và cộng tác về 2 chương trình vừa kể. Đây là cách Hướng Đạo chúng ta quảng bá những truyền thống của người Việt Nam trong các em đoàn sinh và người bản xứ. Chúng ta sẽ bàn kỹ hơn trong ngày đi San Antonio. Chương trình đi San Antonio sẽ được gởi đến các Trưởng trong email tới khi chương trình đã được soan thảo xong.Trong buổi họp ngày Chủ Nhật, một số các Trưởng “lão” Hướng Đạo đã đến thăm hỏi và muốn gia nhập Làng của chúng ta. Một số các Trưởng còn đang hoạt động dưới đoàn và một số “cô đơn”. Chúng ta sẽ bàn kỹ trong cuối tháng 3 này xem điều lệ gia nhập Làng có “khắt khe” quá không.Trưởng Hoàng Dũng có thông báo là ngày giổ (hai bà Trưng?) CN 3/9 tại 9300 Emnora, Houston TX, có lể Tế hai Bà, chúng ta nên đến xem để hiểu biết thêm về nghi lể cổ truyền này hầu góp ý cho buổi Tế của chúng ta được thực hiện tốt đẹp.Mõ làng sơ lược vài hàng về buổi họp tiền TT10. Nếu có thiếu sót gì xin Tiên Chỉ và Trưởng Làng bổ túc thêm cho.Thân ái BBT các Trưởng.Mado

Xin thêm về buổi họp tiền TT10 chủ nhật 3/2/2014 có nói rỏ là tất cà những ai có tham gia vào các chương trình của Trại TT10 đều phải có Health form part C,  chứng nhận của Bác Sỉ gia đình. ( thông báo của Trưởng Hoa lúc trước không áp dụng nữa). Form này sẽ phãi nộp trước 5/15/2014. Khi đi San Antonio, Trưởng Linh sẽ in ra và phân phối đến các Trưởng (nhớ in phần cho Trưởng Hoàng với). Riêng các trưởng ở xa, Chị Sato và Chị Hải, mõ làng sẽ gởi bưu điện health form đến các Chị ấy.
Xin hết…..tạm thời. Nếu còn quên gì nữa thì sẽ có…tin thêm.
Ha Ha Ha “lão niên” mõ làng.

Thưa Quý Trưởng Niên Làng Bách Hợp Houston,
Sau email ” Báo cáo trong Làng” của mõ làng, có vài thắc mắc về lớp Youth Protection của BSA, mõ làng xin gởi thêm các Trưởng vài tài liệu để hiểu rỏ ràng hơn về lớp học này.
Mõ Làng xin đính kèm trong email này requirement của BSA Youth Protection Policy (trang 4/33) để làm sáng tỏ ai phải đi học lớp này nếu muốn tham dự trại Hướng Đạo BSA. Và để hiểu rõ thêm, xin mời các Trưởng Niên vào website: http://www.scouting.org/YouthProtection.aspx để xem thêm.
Thân ái BTT các Trưởng
Mõ Làng Mado

No comments:

Post a Comment